Mã Số D-U-N-S là gì?

Số D-U-N-S là gì và có thể giúp bạn như thế nào?

Số Dun & Bradstreet D-U-N-S® (viết tắt của Hệ thống đánh số phổ quát dữ liệu) là số nhận dạng duy nhất gồm chín chữ số dành cho doanh nghiệp. Hàng trăm triệu Số D-U-N-S tồn tại cho các công ty trên toàn cầu.

Số D-U-N-S được chỉ định thông qua quy trình phân giải danh tính đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi, (một phần trong quản trị dữ liệu DUNSRight™ của chúng tôi, bao gồm hàng nghìn lần kiểm tra tự động riêng biệt.) Số D-U-N-S xác định một công ty là duy nhất so với bất kỳ công ty nào khác trong Đám mây dữ liệu Dun & Bradstreet. Nó được sử dụng làm điểm khởi đầu cho Nhận dạng doanh nghiệp trực tiếp của bất kỳ công ty nào, giúp đảm bảo bạn có cái nhìn chính xác và cập nhật nhất về các tổ chức.

 Khi nào tôi cần số D-U-N-S?

Bạn không bao giờ cần phải có Số D-U-N-S để điều hành doanh nghiệp. Bản thân con số này không chứa dữ liệu hoặc không hàm ý gì về tính ổn định, uy tín tín dụng hoặc tính đa dạng của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó là chìa khóa có thể được sử dụng để mở khóa dữ liệu giúp doanh nghiệp thực hiện thẩm định và đưa ra kết luận của riêng họ về sự ổn định, uy tín tín dụng hoặc việc tuân thủ sự đa dạng của nhà cung cấp hoặc các tiêu chuẩn khác của đối tác tiềm năng đó.Bạn có thể được yêu cầu cung cấp Số D-U-N-S của công ty bạn khi:• Đăng ký vay vốn tại tổ chức tài chính• Đăng ký tín dụng với đối tác kinh doanh• Đăng ký trở thành nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp của một công ty• Đấu thầu hợp đồng tại địa phương hoặc thậm chí quốc tếNói tóm lại, bất cứ lúc nào bạn muốn đảm bảo rằng đối tác, nhà cung cấp hoặc khách hàng tiềm năng sẽ có được câu chuyện đầy đủ và chính xác hơn về doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có Mã số D-U-N-S và Danh tính doanh nghiệp trực tiếp cập nhật là chìa khóa.

Tại sao lại nhận được số D-U-N-S?

Mặc dù việc có Mã số D-U-N-S không phải là yêu cầu bắt buộc để kinh doanh, nhưng việc có Mã số này có thể giúp hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn trong mắt các đối tác tiềm năng và là điểm khởi đầu để xây dựng Bộ nhận diện Doanh nghiệp Trực tiếp của Dun & Bradstreet. Danh tính doanh nghiệp trực tiếp của công ty được đính kèm với hồ sơ tín dụng của doanh nghiệp và được 90% công ty Fortune 500 sử dụng.Không phải mọi yêu cầu về Số D-U-N-S đều liên quan đến tín dụng của công ty. Ví dụ, các sự kiện toàn cầu trong vài năm qua đã khiến nhiều công ty phải đánh giá lại sức mạnh và sự ổn định của mọi mắt xích trong chuỗi cung ứng của họ. Mã số D-U-N-S được sử dụng để xác định các đối tác trực tiếp, nhà cung cấp của họ và thậm chí cả nhà thầu phụ như một phần của các đánh giá quản lý rủi ro này.Các công ty cần đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ cụ thể về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) hoặc tính đa dạng cũng có thể bắt đầu yêu cầu bằng Mã số D-U-N-S.

 Ai có thể xem số D-U-N-S của tôi?

Dun & Bradstreet lưu trữ hồ sơ tín dụng doanh nghiệp của hơn 500 triệu doanh nghiệp toàn cầu tuân theo các tiêu chuẩn quản trị dữ liệu nghiêm ngặt và bộ sưu tập sâu sắc các thuộc tính kinh doanh cũng như tín hiệu hành vi mà Dun & Bradstreet đã phát triển từ đầu những năm 1800.Chính vì độ tin cậy này nên nhiều doanh nghiệp, cơ quan chính phủ quốc gia sẽ tìm đến D&B đầu tiên khi tìm kiếm thông tin doanh nghiệp. Số D-U-N-S của bạn là một cách để họ truy cập thông tin cơ bản về công ty của bạn cho đến cấp chi nhánh hoặc công ty con.

Số D-U-N-S của tôi có thể được sử dụng như thế nào?

Mặc dù đơn đăng ký hợp tác và đơn đăng ký tín dụng là hai nơi mà hầu hết mọi người lần đầu tiên nhìn thấy yêu cầu cung cấp Số D-U-N-S, nhưng đó không phải là cách duy nhất số của bạn có thể được sử dụngMỗi năm lại có thêm một sự gia tăng các cáo buộc gian lận trên toàn thế giới. Hiểu quyền sở hữu có lợi của tất cả các đối tác kinh doanh của bạn có thể giúp bạn tránh được các tình huống gian lận tiềm ẩn. Do khả năng nhận dạng phổ quát và gán duy nhất, Mã số D-U-N-S cũng có thể đóng vai trò là khóa dữ liệu chính trong kiến ​​trúc Quản lý dữ liệu chính của tổ chức. Trụ sở chính, chi nhánh và công ty con đều có thể được xác định và theo dõi duy nhất.

 

 Số D-U-N-S của tôi có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của tôi?

Sau khi có Số D-U-N-S, bạn có thể sử dụng số đó làm cổng để giúp phát triển doanh nghiệp của mình. Bằng cách xem công ty của bạn, cách những người khác làm khi họ truy cập hồ sơ doanh nghiệp của bạn thông qua Số D-U-N-S, bạn có thể có được bức tranh rõ ràng hơn nhiều về những gì bạn có thể làm để giúp doanh nghiệp của bạn trở thành ứng cử viên tốt hơn cho tín dụng, hợp đồng hoặc quan hệ đối tác.

 

——————————————————————————————————————————————

D-U-N-S FAQs

Có phải mọi doanh nghiệp đều cần Số D-U-N-S không?

Không doanh nghiệp nào bắt buộc phải có Mã số D-U-N-S để hoạt động, nhưng bạn có thể thấy rằng nó có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn làm việc với một số công ty hoặc đại lý nhất định, bạn có thể cần gửi Mã số D-U-N-S. Nó cũng có thể được các tổ chức tài chính sử dụng để truy cập dữ liệu giúp họ đánh giá khoản vay kinh doanh của bạn.

Số D-U-N-S dùng để làm gì?

Số DUNS được sử dụng trên toàn thế giới để giúp xác định và truy cập thông tin về doanh nghiệp. Vì Số D-U-N-S được gán cho doanh nghiệp của bạn là số nhận dạng duy nhất nên các thực thể kinh doanh khác có thể sử dụng số này để truy cập dữ liệu sơ đồ công ty về công ty của bạn, như tên pháp lý, loại thực thể, địa chỉ, số điện thoại và thậm chí cả thông tin chi nhánh hoặc công ty con của công ty bạn.Số D-U-N-S của bạn xác định hồ sơ tín dụng doanh nghiệp của công ty bạn được tạo thông qua Dun & Bradstreet. Hồ sơ tín dụng này có thể hữu ích nếu bạn muốn làm việc cho các công ty khác, tìm kiếm một khoản vay hoặc giành được hợp đồng từ một số chính phủ hoặc cơ quan chính phủ.Một số cách có thể sử dụng Số D-U-N-S bao gồm:• Để thực hiện bước đầu tiên trong việc thiết lập hồ sơ doanh nghiệp trực tiếp của bạn• Để đáp ứng yêu cầu của công ty bạn muốn hợp tác kinh doanh• Tra cứu thông tin nhận dạng doanh nghiệp khác• Để trợ giúp khi thực hiện thẩm định về các liên kết chuỗi cung ứng• Để giúp xác định các mối quan hệ gia đình trong công ty (trụ sở chính, chi nhánh, công ty con, v.v.)

Lợi ích của việc có Số D-U-N-S là gì?

Việc có Số D-U-N-S sẽ đưa doanh nghiệp của bạn vào Đám mây Dữ liệu của Dun & Bradstreet gồm hơn 500 triệu doanh nghiệp toàn cầu. Đám mây dữ liệu Dun & Bradstreet cung cấp dữ liệu kinh doanh toàn diện nhất trên thế giới và thông tin phân tích chuyên sâu để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh quan trọng nhất hiện nay. Đó là lý do tại sao 90% Fortune 500 và các công ty thuộc mọi quy mô trên toàn thế giới tin tưởng vào các sản phẩm của Dun & Bradstreet để giúp phát triển và bảo vệ doanh nghiệp của họ.Bằng cách khai thác Đám mây dữ liệu này, bạn có thể:• Tận dụng hồ sơ doanh nghiệp của bạn để khách hàng, người cho vay và đối tác tiềm năng có thể xem được• Kết hợp dữ liệu khách hàng của riêng bạn với thông tin chi tiết về doanh nghiệp của Dun & Bradstreet để giúp nhắm mục tiêu đến người mua tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa• Xác định các cơ hội mở rộng kinh doanh của bạn

 

Leave Comments

0707250863
0707250863